HỌP MẶT KỶ NIỆM 78 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG VĂN PHÒNG CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC
     Ngày 25/8/2023, tại Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra buổi họp mặt kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước (28/8/1945 - 28/8/2023). Tham dự có đồng chí Tôn Quang Hoàng, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng và các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; công chức, người lao động của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

     Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi họp mặt, toàn thể công chức, người lao động Văn phòng đã ôn lại truyền thống 78 năm thành lập và phát triển của hệ thống Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước qua các giai đoạn. Theo đó, vào ngày 28/8/1945, Chính phủ lâm thời của Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo ra tuyên cáo trước đồng bào cũng như toàn thế giới về việc thành lập Chính phủ nước Việt Nam mới và công bố danh sách nội các thống nhất quốc gia gồm các bộ, ngành để đảm nhiệm sứ mệnh lịch sử trước dân tộc. Sự kiện này cũng đánh dấu sự ra đời của cơ quan Văn phòng, bộ máy giúp việc của Chính phủ mới nước Việt Nam. 

Quang cảnh họp mặt Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước

     Tại buổi họp mặt, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã trình chiếu một số hình ảnh ôn lại quá trình hình thành và phát triển của đơn vị, ghi nhận thành tích đóng góp của cán bộ, công chức, người lao động qua các thời kỳ. Theo đó, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh được tái thành lập vào ngày 10/4/1992 theo Quyết định số 01/QĐ.UBT.92 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng; bộ máy Văn phòng có 04 phòng, ban với hơn 30 cán bộ, công chức và nhân viên phục vụ. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã từng bước kiện toàn tổ chức bộ máy đúng theo quy định, đến nay, Văn phòng có 10 Phòng, Ban, Trung tâm trực thuộc với 81 cán bộ, công chức và người lao động. Công tác đào tạo, bồi dưỡng luôn được lãnh đạo Văn phòng quan tâm thực hiện tốt, chất lượng đội ngũ công chức không ngừng được nâng cao (Văn phòng hiện có 37 công chức có trình độ Đại học, 22 công chức là Thạc sĩ và 01 công chức có trình độ Tiến sĩ). 
     Bình quân mỗi năm Văn phòng tiếp nhận gần 30.000 văn bản, phát hành hơn 15.000 văn bản; trong 02 năm gần đây, số lượng văn bản có tăng cao so với mức trung bình, cụ thể, năm 2022, đã tiếp nhận hơn gần 37.000 văn bản, phát hành hơn 18.500 văn bản; trong 8 tháng đầu năm 2023, tiếp nhận và chuyển xử lý 25.000 văn bản đến; thẩm tra nội dung, kiểm tra thể thức, trình ký, in ấn, phát hành 12.300 văn bản; trong đó đã tiếp nhận và trình giải quyết 370 hồ sơ ISO (đạt 100%), không có hồ sơ trễ hạn.
     Công tác tham mưu, tổng hợp của Văn phòng có nhiều chuyển biến tích cực; Văn phòng đã thực hiện tốt chức năng xây dựng, quản lý chương trình, kế hoạch công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; chủ động tham mưu, đề xuất và tổ chức thực hiện nhiều giải pháp đổi mới trên các lĩnh vực, nhất là trong các chương trình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, cải cách hành chính và hiện đại hóa nền hành chính, đổi mới lề lối làm việc, xây dựng thể chế, bảo đảm chế độ thông tin…, góp phần tăng cường hiệu quả hoạt động của Ủy ban nhân dân tỉnh, đáp ứng yêu cầu phục vụ cho Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
     Phát biểu tại buổi họp mặt, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh ghi nhận các kết quả đạt được của tập thể Văn phòng, đề cao tinh thần trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo, học hỏi của đội ngũ công chức, người lao động của Văn phòng. Đồng thời, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị công chức, người lao động không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; tận tâm, tận lực phục vụ kịp thời các yêu cầu, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng thời tăng cường giao lưu, học hỏi, đoàn kết, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, đảm bảo công tác tham mưu, phục vụ được thực hiện kịp thời, chất lượng công việc ngày càng được nâng cao. 

Tập thể và cá nhân được trao tặng bằng khen của Bộ trưởng, 
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
 

     Tại buổi họp mặt, 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Văn phòng được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và 02 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn phòng Chính phủ./.

 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 1079
  • Trong tuần: 7 391
  • Tất cả: 1204474
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.